Những lợi ích bạn chưa biết về việc xông hơi vào mùa hè

- Tin tức
Chắc hẳn các bạn đã từng nghe đến xông hơi ít nhất 1 lần trong đời. Phương pháp này đã có từ rất lâu đời, từ thời cha ông ta hay sử dụng lá thảo dược đun lên để giải cảm, thải độc cơ thể. Hiện nay công nghệ tiên tiến hơn người ta đã sản xuất ra các loại máy xông hơi bằng hơi nước, bằng tia hồng ngoại hay công nghệ làm nóng đá để xông hơi. Thường thì người ta hay sử dụng phương pháp xông hơi vào mùa đông vì thời tiết lúc đó rất lạnh và con người cần được thư giãn bằng cách xông hơi để tiết ra mồ hôi làm nóng cơ thể. Vậy câu hỏi được đặt ra là vào mùa hè thời tiết rất oi bức thì chúng ta có nên xông hơi không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp ngay thắc mắc này giúp bạn.

1. Có những loại xông hơi nào?

Có 2 loại xông hơi chính là xông hơi khô và xông hơi ướt:

1.1. Xông hơi ướt:

phòng xông hơi khô kết hợp ướt

- Xông hơi ướt ra đời nhằm thay thế các phương pháp xông hơi truyền thống như dùng nồi xông vừa mất thời gian lại không đảm bảo vệ sinh. Phòng xông hơi ướt được làm từ kính cường lực tạo thành không gian kín giúp giữ được nhiệt. Phòng được làm nóng từ hơi nước nên độ ẩm cao lên tới 100%. Cơ thể đổ mồ hôi và tự làm giảm nhiệt độ.

- Chúng ta sẽ sử dụng phòng xông ướt kết hợp vách kính để xông hơi. Trong phòng này người ta sẽ thiết kế một máy xông hơi nước chuyên dụng, máy sẽ tỏa ra hơi nóng để xông hơi. Thông thường độ ẩm không khí trong phòng luôn duy trì ở mức 100%.

1.2. Xông hơi khô

- Xông hơi khô: là liệu pháp chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp rất thông dụng ở phương Tây và đang phổ biến ở Việt Nam. Thực chất đây là phương pháp dùng đá (sỏi) đun nóng để tăng độ ẩm bên trong đến hơn 50 độ C, nhiều lúc đạt tới mức gần 75 độ C, cùng với mức 10%

                                        

phòng xông hơi khô đá muối

1.2.1 Phòng xông hơi khô đá sauna:

Trong phòng xông hơi khô không có nước, phòng được thiết kế dựa trên nguyên lý rải các viên đá trên các thanh điện. Dưới tác động của điện, đá nóng lên tỏa nhiệt cao.  Bạn chỉ cần lấy gáo nước dội ít nước lên đá, hơi nước bốc lên, bạn tiến hành xông hơi. Để giúp không gian phòng xông hơi có mùi thơm thư giãn thoải mái thì bạn nên cho một chút tinh dầu vào nước. Lưu ý chỉ nên cho từ 1 đến 2 giọt tinh dầu, việc cho nhiều quá sẽ khiến không khí bên trong phòng xông hơi trở nên ngột ngạt

1.2.2. Phòng xông hơi khô hồng ngoại:

Loại phòng này sử dụng sức nóng lan tỏa từ tia hồng ngoại để làm nóng, tại nên cơn sốt nhân tạo cho cơ thể. Đây là điểm đặc biệt nhất của loại phòng xông này. Nhiệt tỏa ra từ đèn hồng ngoại rất dịu nhẹ giống như ánh nắng mặt trời sáng sớm, không quá cao nhưng đủ làm nóng cơ thể và không gây nguy hiểm cho sức khỏe.

1.2.3. Phòng xông hơi kết hợp:

Tại phòng xông hơi này bạn có thể vừa sử dụng phòng xông hơi ướt và vừa sử dụng phòng xông hơi khô tùy vào nhu cầu sử dụng và sở thích.

2. Nên xông hơi ướt hay xông hơi khô vào mùa hè ?                                    

phòng xông hơi khô gia đình

Thực tế cho thấy mỗi phương pháp sẽ có một cách Ɩàm nóng ѵà toát mồ hôi riêng. Máy xông hơi ướt sẽ dùng hơi nước tạo hơi nóng nên độ ẩm sẽ cao hơn so với các phương pháp xông khác.Máy xông hơi khô có thể sử dụng tia hồng ngoại hoặc đá khô sauna để tạo hơi nóng giúp thoát mồ hôi, đào thải độc tố ѵà Ɩàm đẹp da, giảm cân…

Vào mùa hè ở Việt Nam chủ yếu là thời tiết nóng ẩm nên mọi người thường ngưng sử dụng loại hình xông hơi này. Nhưng thực tế nếu bạn vẫn chăm chỉ xông hơi đều đặn vào mùa hè thì tình hình sức khỏe của bạn sẽ cải thiện đáng kể. Cho dù xông hơi bằng phương pháp nào thì mục đích cuối cùng cũng là giúp cơ thể bạn được thư giãn, khỏe mạnh, đầy sức sống nên các bạn có thể lựa chọn 2 loại xông hơi này tùy sở thích. Thậm chí bạn có thể xông hơi bằng cả 2 loại phòng này cùng 1 lúc để mang lại hiệu quả cao nhất.

3. Lợi ích của xông hơi vào mùa hè:                                           

phòng xông hơi khô đơn

  • Đối với xông hơi ướt:

Giúp cải thiện tình hình sức khỏe, đào thải độc tố, giảm căng thẳng, stress ѵà mang lại Ɩàn da mịn màng. Vào những ngày hè nóng bức thì việc giải tỏa căng thẳng là điều cực kỳ cần thiết. Phòng xông hơi ướt sẽ phù hợp với người có da khô vì độ ẩm sẽ cao hơn so với các kiểu phòng xông khác. Khi xông hơi ướt có thể tăng hay giảm nhiệt độ xông từ nhiệt độ ban đầu 40 - 42 độ C theo ý muốn ѵà sức khoẻ.Đối với xông hơi ướt, nhiệt độ lý tưởng 45 - 55 độ C. Đây cũng là 1 phương pháp giảm cân hiệu quả, tuy nhiên cần sử dụng đúng cách để đảm bảo sức khỏe. Độ ẩm c̠ủa̠ phòng cao, đạt 100% nên tốt cho hệ hô hấp, phòng chống được các bệnh như hen suyễn…

  • Đối với xông hơi khô: 

Xông hơi khô giúp tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể, thư giãn tinh thần, giúp trẻ hóa Ɩàn da, làm sáng da. Tác động từ ánh nắng mặt trời mùa hè làm tổn hại đến làn da mình rất nhiều vì vậy xông hơi sẽ giúp làn da cơ thể của chị em phụ nữ mình căng bóng khỏe mạnh hơn. Không khí ô nhiễm vào những ngày hè là nguyên nhân lớn gây ra tình trạng đôc tố bít tắc trong làn da chị em phụ nữ. Vậy nên xông hơi khô sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, thải độc tố từ bên trong khá hiệu quả.

Xông hơi khô còn có tác dụng giảm đau, nhất Ɩà với người bị đau xương khớp.. Nhiệt độ trong phòng xông hơi khô khá cáo, có thể Ɩàm chết một số loại vi khuẩn, ký sinh trùng ѵà nấm. Có thể dùng kết hợp với tinh dầu ѵà 1 chút nước tạo độ ẩm đối với xông hơi đá khô.

Ngoài các tác dụng như trên xông hơi bằng đá sauna còn giúp giải phóng đến 200% các kim loại nặng gây ung thư, natri, cholesterol, chất độc từ thuốc lá ѵà rượu trong cơ thể người dùng. 

4. Địa chỉ cung cấp, thiết kế, thi công phòng xông hơi uy tín tại Hà Nội:

Soya Steam được đánh giá là địa chỉ uy tín nhất trong lĩnh vực này bởi chúng tôi là nhà sản xuất trực tiếp dòng máy xông hơi HomeSteam đã có mặt tại thị trường được 8 năm. Ngoài ra chúng tôi đang là nhà phân phối của rất nhiều những dòng máy xông hơi của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: dòng máy Soya Steam đến từ Nhật Bản, Oceanic của Đức hay Coast của Trung Quốc,....

Còn chần chờ gì nữa, sở hữu ngay cho mình một phòng xông hơi đẹp và sang chảnh cho gia đình mình ngay bây giờ thôi nào !

Thông tin chi tiết liên hệ: 0988 50 22 11

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những lợi ích bạn chưa biết về việc xông hơi vào mùa hè

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05758 sec| 2121.563 kb