Một số lưu ý các gia đình cần biết khi sử dụng phòng xông hơi khô - ướt

- Tin tức
Do nhu cầu muốn có thiết bị chăm sóc sức khỏe cần tốt hơn cho các thành viên trong gia đình hiện nay, nhiều khách hàng đã bổ sung cho những công trình của mình thêm hệ thống phòng xông hơi ướt để sử dụng nhằm tăng cường sức khỏe cho mọi người, đặc biệt có tác dụng rất tốt trong trị liệu, chữa bệnh. Xông hơi có các loại khác nhau như phòng xông hơi khô, phòng xông hơi ướt hoặc phòng xông hơi hồng ngoại. Mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Do vậy, các bạn cùng cần phải biết các lưu ý khi lựa chọn và sử dụng phòng xông hơi đúng cách, phù hợp với nhu cầu cá nhân để phát huy hiệu quả cao nhất.

1. Kiểm tra hệ thống điện, sức chịu tải của nguồn điện gia đình

Điện dân dụng ở mức 220V có thể chịu tải được mức công suất từ 6kW đến 9kW của hầu hết các phòng xông hơi gia đình. Khi lắp đặt cần sử dụng đường dây điện với tiết diện dây là 2×6 và sử dụng aptomat riêng cho máy xông hơi, với máy 6kw là át 31A và máy 9kw là át 50A.

Các gia đình ở nhà riêng cần kéo điện đến vị trí lắp đặt phòng xông hơi. Đối với các gia đình ở chung cư có thể yêu cầu điện của tòa nhà kiểm tra trước đường điện của gia đình có phù hợp để lắp đặt hay không hoặc tùy thuộc vào từng khu vực cần xin phép lắp đặt thiết bị đối với tòa nhà.
phòng xông hơi ướt

2. Nhiệt độ phòng xông

Nhiệt độ tối đa của phòng xông hơi khô ướt có thể lên đến 60 độ C. Tuy nhiên, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ cho thích hợp với cơ thể để quá trình xông hơi diễn ra hiệu quả và an toàn.

Trong khoảng 10 phút đầu khi xông hơi, bạn nên sử dụng phòng xông ở mức 37 độ C. Đây là nhiệt độ thích hợp với cơ thể người bình thường. Sau 10 phút bạn có thể tăng dần nhiệt độ, cho tới mức độ phù hợp cơ thể có thể chịu được.

3. Thời gian sử dụng phòng xông

Thời gian lý tưởng để xông hơi là từ 15 đến 20 phút. Nếu thời gian này kéo dài quá lâu sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu và mất nước. Đồng thời, 1 tuần bạn chỉ nên xông hơi hồng ngoại tối đa từ 2 đến 3 lần/tuần. Việc xông hơi quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến tim mạch, làm lỗ chân lông giãn nở quá mức. Gây ra tình trạng mệt mỏi do cơ thể mất nước quá nhiều. Đối với trẻ em và người già hoặc những người có sức khỏe yếu thì thời gian lý tưởng chỉ tầm 13 phút là vừa đủ.

phòng xông hơi kết hợp khô và ướt

4. Hoạt động trước, trong và sau khi xông:

Trước khi xông hơi:

  • Không nên ăn quá no, không nên sử dụng đồ có cồn trước khi xông hơi. Chúng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến tình trạng tim mạch, huyết áp, làm giảm chức năng tiêu hóa của người dùng, xấu nhất có thể dẫn tới tình trạng rối loạn tim mạch hoặc nguy hiểm hơn là nhồi máu cơ tim và đột quỵ, bệnh về dạ dày, tai biến, …

  • Cần kiểm tra kỹ máy xông trước khi xông hơi tránh các trường hợp trục trặc về kĩ thuật không đáng có.

  • Đóng cửa hoặc giúp không gian quanh phòng xông trở nên kín gió trước khi vào xông tránh sau khi ra bị trúng gió.

  • Đợi lượng hơi đủ mới vào xông và cài đặt nhiệt độ phù hợp với thân nhiệt cơ thể.

Trong khi xông hơi:

  • Không nên vận động mạnh khi xông hơi, cần hít vào từ từ bằng đường mũi, rồi thở ra từ từ bằng đường miệng và thả lỏng. 

  • Không nên chạm vào máy xông trong bất kỳ trường hợp nào, nếu máy có hiện tượng lạ cần ra khỏi phòng xông và tắt máy, liên hệ với nhân viên kỹ thuật, không nên tự ý sửa chữa máy. 

  • Nên chuẩn bị 1 tấm khăn mỏng để trải và 1 bộ quần áo mỏng thấm hút mồ hôi để quá trình xông hơi được diễn ra thoải mái nhất.

Sau khi xông hơi:

  • Sau khi xông hơi, lỗ chân lông được giãn nở, nếu tắm ngay sau khi xông hơi sẽ khiến lỗ chân lông bị co, giữ nước. Dẫn đến tình trạng khí huyết không lưu thông và đau nhức cơ thể. Vì vậy có thể kết luận rằng không nên tắm ngay sau khi sử dụng phòng xông hồng ngoại.

  • Bạn có thể sử dụng thêm các đồ uống nóng ( xông ướt ) hay nước ép ( xông khô ) để bù năng lượng sau xông hơi. Chú ý tình trạng cơ thể sau mỗi lần xông và chỉ tiếp tục khi thấy thoải mái sau mỗi lần xông. Nếu thấy mệt mỏi hoặc chóng mặt sau mỗi lần xông thì cần kéo dài thời gian giữa các lần xông.                   

5. Lựa chọn nguyên vật liệu và máy xông hơi

Các dòng máy xông hơi phổ biến hiện nay

Tùy vào loại phòng xông hơi để các gia đình cân nhắc lựa chọn nguyên vật liệu, máy móc thiết bị.

  • Vật liệu làm phòng xông hơi: Đối với các loại phòng xông hơi khô (đá muối, hồng ngoại) khung và vách phòng được làm chủ yếu từ các loại gỗ như: Gỗ thông, gỗ căm xe, gỗ sồi,… Mỗi loại gỗ sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, mức giá cũng khác nhau vậy nên tùy nhu cầu mà các gia đình cân nhắc để lựa chọn cho phù hợp. 

  • Loại máy xông hơi: Trên thị trường có rất nhiều các loại máy khác nhau đến từ rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng với các mức công suất và nhiệt khác nhau. Để lựa chọn được loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình thì cần có 1 nhà cung cấp tư vấn thiết kế uy tín trên thị trường.

  • Các loại thảo dược, tinh dầu khi xông hơi: Nên sử dụng những loại thảo dược từ thiên nhiên như gừng, sả, các loại lá thơm hay các loại tinh dầu thơm chiết xuất từ thiên nhiên để thư giãn thoải mái từ những hương thơm ấy. Tránh sử dụng những loại thảo dược không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như sử dụng những mùi hương nhân tạo gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe trong quá trình xông.

6. Địa chỉ cung cấp, thiết kế, thi công phòng xông hơi uy tín tại Hà Nội

Soya Steam được đánh giá là địa chỉ uy tín nhất trong lĩnh vực này bởi chúng tôi là nhà sản xuất trực tiếp dòng máy xông hơi HomeSteam đã có mặt tại thị trường được 8 năm. Ngoài ra chúng tôi đang là nhà phân phối của rất nhiều những dòng máy xông hơi của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: dòng máy Soya Steam đến từ Nhật Bản, Oceanic của Đức hay Coast của Trung Quốc,....

Còn chần chờ gì nữa, sở hữu ngay cho mình một phòng xông hơi đẹp và sang chảnh cho gia đình mình ngay bây giờ thôi nào!

Thông tin chi tiết liên hệ: 0988 50 22 11

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Một số lưu ý các gia đình cần biết khi sử dụng phòng xông hơi khô - ướt

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03731 sec| 2134 kb